Scent marketing

Giải pháp cho việc mang lại niềm vui cho khách hàng, giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

Tại sao lại sử dụng mùi hương?

Ngày nay, môi trường kinh doanh cạnh tranh tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và kết nối cảm xúc với người tiêu dùng là rất quan trọng để giành được chi tiêu của người tiêu dùng và lòng trung thành thương hiệu lâu dài.

Mùi hương là thứ tạo nên cảm xúc mạnh mẽ nhất trong các giác quan. Bằng cách sử dụng mùi hương, thương hiệu / cửa hàng có thể kết nối với khác hàng ở một tầng cảm xúc cao hơn, nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn.

Mùi hương có thể gây chú ý với khách hàng mới, tăng lượt bán hàng, nâng cao giá trị & tăng sự nhận thức của khách hàng với thương hiệu.

hinh anh tai sao lai su dung mui huong scent marketing

khứu giác

/ TRÍ NHỚ

Khứu giác của chúng ta được cho là ảnh hưởng đến 75% cảm xúc hàng ngày của chúng ta. Sự kết nối chặt chẽ giữa tuyến khứu giác, nơi đăng ký mùi và hệ thống limbic, chi phối cảm xúc và ký ức, là sức mạnh đằng sau khứu giác của chúng ta.

scent marketing mang den trai nghiem moi

Các thụ thể mùi hương trong mũi kết nối trực tiếp với phần não chịu trách nhiệm về trí nhớ và cảm xúc. Đây là lý do tại sao một mùi có khả năng đưa bạn đến một thời gian và địa điểm nhất định, liên kết trở lại một bộ nhớ hoặc cảm giác cụ thể.

Con người có thể nhận ra khoảng 10.000 mùi khác nhau, và điều đáng chú ý hơn, chúng ta có thể nhớ lại mùi với độ chính xác 65% sau một năm, trái ngược với chỉ 50% hình ảnh sau ba tháng. (Sense of Smell Institute).

Một mùi hương có khả năng ảnh hưởng đến hành vi và kích hoạt ký ức gần như ngay lập tức. Khi mùi được kết hợp với các tín hiệu tiếp thị khác, nó có thể khuếch đại trải nghiệm thương hiệu và thiết lập kết nối lâu dài với người tiêu dùng.

“75% cảm xúc chúng ta tạo ra hàng ngày bị ảnh hưởng bởi mùi hương. Bên cạnh thị giác, khứu giác là giác quan quan trọng nhất chúng ta có.”

Theo Martin Lindstrom trong cuốn sách Brand Sense: Cách xây dựng thương hiệu mạnh mẽ thông qua cảm ứng, vị giác, mùi, thị giác và âm thanh.

Việc khuếch tán mùi hương phù hợp có thể củng cố nhận diện thương hiệu của bạn, tạo ra môi trường hoàn hảo cho khách hàng, nhân viên và khách của bạn và phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Một công ty tư vấn đã giới thiệu thương hiệu giày có trụ sở tại Hoa Kỳ, New Balance cho người mua hàng Trung Quốc thông qua trải nghiệm cửa hàng cảm giác. Một mùi hương gỗ và da hoài cổ đã được sử dụng để truyền đạt di sản và sự khéo léo của thương hiệu. Người mua sắm đã chi gấp đôi số tiền so với các cửa hàng có kích thước tương tự ở nơi khác vì bầu không khí khiến họ nán lại.

Khách hàng càng ở lâu trong một cửa hàng, họ càng chi tiêu nhiều hơn!

Hợp tác

/ THÀNH CÔNG

Đơn vị tư vấn, thực hiện Scent Marketing cho các công ty trên toàn Việt Nam. HAKU Scent với kinh nghiệm 3 năm tại thị trường Việt Nam, một trong những thương hiệu tinh dầu thiên nhiên được yêu thích nhất trên thị trường.

Tự hào đã phục vụ hơn 500 khách hàng trong năm 2018, HAKU Scent hy vọng sẽ cùng quý khách hàng tiến bước trong các năm tiếp theo.

hinh khach hang vu huu trieu

Dịch vụ của HAKU Scent giúp văn phòng bên mình luôn thông thoáng, thơm mát trong ngày dài. RẤT đáng để thử qua!

Vũ Hữu Triệu / Chợ Tốt
hinh khach hang mai thi bich thy

Lần đầu biết đến Scent Marketing do sự giới thiệu của nhân viên HAKU Scent, phản hồi đến từ khách rất khả quan, tạo điểm nhấn khác biệt so với các quán khác trong khu vực.

Mai Thị Bích Thy / Karaoke Nice Đồng Nai
hinh khach hang ngo duc duy

Mùi hương dễ chịu, dịch vụ rất tốt, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Đặc biệt, máy tạo mùi dùng cho cửa hàng thời trang nhà mình cả khách và nhân viên đều rất ưng ý.

Ngô Đức Duy / MEW Store

Liên hệ với HAKU Scent

Công ty TNHH HAKU

  • Bảo hành: 0823.238.459
  • ???? Văn phòng: Tầng 20, Tòa nhà Golden Mansion – 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TpHCM
  • ???? Cửa hàng bán lẻ: 940 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận Tân Bình, TpHCM
  • Email: info@haku.vn